top of page

Simply Thailand

Updated: Sep 3, 2019

เนื่องในวัน World Ocean Day (8 มิย.) digitalay ขอ repost คลิปวิดีโอ Simply Thailand ที่ เอ้ กับ มีน ทำให้ทาง Sony Digital Camera Thailand เพื่อฉายในนิทรรศการ Sony Meets Art เมื่อต้นเดือน ธค. ที่ผ่านมา วิดีโอตัวนี้ถ่ายทำทั้งหมดในทะเลอันดามันของไทย


อยากให้ทุกคนได้เห็นความสวยงามของท้องทะเลไทย ที่นับวันมีแต่จะเสื่อมโทรมลง เมื่อ 20 ปีที่แล้วพวกเราที่เพิ่งเริ่มดำน้ำก็ได้ยินคนรุ่นก่อนหน้าพูดว่า ทะเลมันแย่ลงนะมันเคยอุดมสมบูรณ์กว่านี้เยอะเลย เวลาล่วงเลยผ่านไป....10 ปีต่อมาเราเองนี่แหละกลายเป็นคนพูดว่าทะเลมันแย่ลงมากเลยนะตอนเราเริ่มดำน้ำมันดีกว่านี้มากนัก มาวันนี้คนรุ่นต่อๆ มาก็ได้ยินนักดำน้ำรุ่นพี่ๆ พูดเหมือนที่พวกเขาเคยได้ยินคนรุ่นก่อนหน้าพร่ำบอก ว่าเมื่อก่อนมันสวยกว่านี้เยอะเลยนะ


ถึงวันนี้เราไม่อยากได้ยินประโยคเดิมๆ อีกแล้ว เราอยากได้ยินว่า ทะเลวันนี้ดีขึ้นมากเลยนะ ไม่เหมือนเมื่อ 10 ปีที่แล้ว ทะเลวันนี้สมบูรณ์มากเลยนะสิ่งมีชีวิตอุดมสมบูรณ์กว่าเดิมเยอะเลย


ประโยคพวกนี้มันเป็นไปได้ แม้มันจะไม่ง่ายที่จะเกิดขึ้น แต่ถ้าเราตั้งใจจริง แล้วถ้าทุกๆ คนทำให้ทุกๆ วันเป็นวัน World Ocean Day อีก 10 ปีข้างหน้า เราอาจจะได้พูดประโยคที่ว่า "ใต้ทะเลวันนี้มันสวยกว่าเมื่อ 10 ปีที่แล้วเยอะเลยนะ"



10 views0 comments
bottom of page